หน้าเว็บ

ภาพวาดพญานาค งานจิตรกรรมพื้นบ้าน

หนึ่งในงานศิลป์กับตำนานพญานาคแห่งลุ่มน้ำโขง เชื่อมความสำพันธ์สองพี่น้องฝั่งไทย-ลาว ดังนั้นงานศิลป์ที่เราสรรสร้างนี้เป็นงานจิตรกรรม เพื่อประกอบตามงานพิธีต่างๆ หรือเป็นภาพสำหรับตกแต่งบ้าน เพิ่มความเป็นสิริมงคลกับบ้านหรือสถานที่ เพราะเราจะเห็นรูปพญานาคตามวัดหรือที่น่าเคารพสัการะ ต่างๆอยู่แล้ว 

สำหรับช่างศิลป์เมืองน้ำดำ เราได้ลึกซื้งถึงตำนานกับความผูกพันธ์กับพุทธศาสนา หรือความศรัทธากับตัวพญานาคที่มีมาช้านานโบราณกาล  งานศิลป์ที่เราทำนี้เป็นแค่งานสเกต คร่าวๆ เพื่อที่จะนำไปถ่ายทอดตามชิ้นงานจริง
แล้วแต่ความต้องการของผู้ที่ศรัทธาหรืออยากที่จะได้ไปวางหรือตกแต่งตามสถานที่ต่างๆ

เราก็ทำงานเป็นงานที่ออกมาจากหัวใจ สู่วิถีพื้นบ้านตามโบราณ สอดคล้องกับความศรัทธากับความเชื่อเรื่องพญานาค

 
 
 
 
 
สำหรรับคนที่สนใจภาพทีเรา sketch ไว้นี้ต้องการให้ขยายเป็นภาพจริงสามารถติดต่อเราได้ที่
ช่างศิลป์เมืองน้ำดำ จังหวัดกาฬสินธุ์
 
........................................................................
ขอบคุณครับ
ช่างศิลป์เมืองน้ำดำ
0860447460
Line:bac-phakanon
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น