หน้าเว็บ

Table saw 2 in 1 (โต๊ะเลื่อยวงเดือน)

หากเราอยากที่จะทำงานไม้ที่บ้านแบบไม่มากหรือไม่หนัก สามารถทำเอง งาน DIY ไม้ที่มีอยู่ทั่วไป ซึ่งก็เป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย เช่นตู้ โต๊ะ เตียง ที่เก็บของ เป็นต้น

ซึ่งเดี๋ยวนี้กลุ่มที่ที่ขายวัสดุแทบจะอยู่ใกล้บ้านเรา หาได้ง่ายไม่ต้องไปที่โรงไม้ บางโพเหมือนแต่ก่อนแล้ว ทำให้หลายคนหันมาทำงานเฟอร์นิเจอร์เอง แต่สิ่งที่จะช่วยให้เราทำงานเฟอร์ฯ ได้ดีก็ต้องมี
  • เครื่องมือช่างงานไม้ เช่นเลื่อยวงเดือน ทริมเมอร์ เลื่อยองศา ฉาก คีม ปากกา อื่นๆ เยอะแยะไปหมด
  • วัสดุ คือไม้ อาจจะเป็นไม้เก่าหรือไม้ใหม่ หรือจะเป็นเศษไม้เหลือ จากที่บ้านของเราเองเป็นต้น
  • พื้นที่ คือในการทำงานไม้ควรมีพื้นที่ทำงาน เพื่อสะดวกและเก็บของ หรือการมีฝุ่น อาจจะเป็นห้องหรือที่กว้างๆ ห่างจากเด็ก หรือชุมชนกรณีที่เราทำงานเยอะ ทำให้มีเสียง
  • โต๊ะทำงานไม้ คือ การเอาไว้ทำงานหรือประกอบงานมีความสะดวก ไม่ต้องวางบนพื้น จนช่างปวดหลังเอง
  • ไฟฟ้า คือ การเดินสายไฟฟ้าให้ใกล้บริเวณที่เราทำงาน ไม่ว่าจะเป็นใช้เครื่องมือไฟฟ้า พัดลม ที่ดูดฝุ่น ให้เราทำงานสบาย
ทีนี้เรามาดูโต๊ะที่ผมทำกันหน่อยว่าจะช่วยพี่ช่างมือใหม่ อย่างเราได้อย่างไร

ผมให้ความกว้างxยาวxสูง (80x120x75) cm เรามาดกันว่ามีจุดเด่นอะไรบ้าง

ด้านงานช่าง
  • ใช้ได้กับเลื่อยวงเดือน ขนาด 6-7 นิ้ว
  • ใช้กับทริมเมอร์
  • รอบโต๊ะมีพื้นที่เหลือสำหรับจับชิ้นงาน หรือใช้แคลมป์จับไม้ได้
  • มีปลั๊กไฟสำหรับเสียบเครื่องมือได้ สะดวก
  • มีเบรกเกอร์ เพื่อสะดวกในการเปิด ปิดเครื่องขณะทำงาน
  • สามารถเลื่อนเครื่องมือลงและเป็นโต๊ะทำงานในตัวได้เลย
  • ยึดกับแผ่นอะคลีลิกที่หนาพิเศษ ยึดกับเครื่องมือ
ด้านงานสะอาด
  • มีห้องเก็บฝุ่นสามารถเปิด ปิดได้ 2 ด้าน
  • ทำความสะอาดได้ง่าย
  • มีพื้นที่เตรียมไม้ไว้ทำงานอย่างต่อเหนื่อง
  • มีแผ่นรองอะคลีลิกหนาพิเศษ มองเห็นด้านล่างได้

ด้านความปลอดภัย
  • มีเบรกเกอร์ตัดไฟ
  • สามารถมองผ่านช่องใบเลื่อยได้
  • ป้องกันฝุ่น ด้วยห้องเก็บ อันนี้ถือว่าสำคัญเลยสำหรับงานไม้ในพื้นที่แคบๆ หรือพื้นที่น้อยๆ
  • น้ำหนักเบา ทำมาจากไม้สนและยางพารา
  • ติดตั้งเองได้เลย
  • มีที่ดันไม้ไม่ให้ ไม้ดีดกลับและพลิกกลับเก็บได้ง่าย
  • มีรั้วเพื่อทำแนวยึดระยะห่างจากใบเลื่อย
อื่นๆ
  • ทำที่เก็บเครื่องมือ พวกแคลมป์หรือฉากไว้ด้านข้าง
  • มีกล่องเก็บเครื่องมือขนาดเล็ก เช่น มีด คีม ไขควง
  • มีแท่นวางไม้ด้านล่าง สะดวกต่อการหยิบใช้และไม่ขวางที่ขณะการทำงาน

หากสนใจก็สามารถสั่งทำได้นะครับ สามารถประยุกต์นอกจากใช้กับทริมเมอร์แล้วยังเพิ่มหรือตามความต้องการ เช่น
  • การพับเก็บได้
  • เพิ่มเลื่อยจิ๊กซอร์
  • ติดล้อหมุน จะได้สะดวกในการเคลื่อนย้าย
เรารับทำงานตามการใช้งานได้เลย

..................................................
ขอบคุณครับ
ช่างไม้เมืองน้ำดำ
0860447460
Line:bac-phakanon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น