หน้าเว็บ

พิณไฟฟ้า ราคาถูก

การทำพิณไฟฟ้า ในแบบช่างไม้เมืองน้ำดำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เราเลือกการทำพิณเป็นงานเฉพาะให้ความสำคัญทุกชิ้นงาน เพราะหลักๆ เราทำจากมือ ไม่มีการใช้เครื่องจักร และที่สำคัญ
"เราทำเพราะใจรักในงานพิณ "

เลยอยากที่จะให้คนที่ได้ไปมีความภูมิใจ และพอใจกับงานที่ทำจากคุณภาพแล้วเรายังทำมาจากใจ และเราทำชิ้นต่อชิ้น จะไม่มีการทำสต๊อกทิ้งไว้

ซึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการดีดพิน ซึ่งก็มีหลายแบบ เช่น
  • พิณโปร่ง
  • พิณโปร่งไฟฟ้า
  • พิณไฟฟ้า
เริ่มจากการเลือกวัสดุที่จะมาทำ นั่นคือไม้ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับไม้ที่ทางช่างๆไม้เมืองน้ำดำเอามาทำ หลักๆ คือ
ไม้ประดู่และไม้ขนุน เนื่องจากสภาพพื้นที่ของภาคอีสาน เป็นป่าเบญจพรรณ มีการผลัดใบตามฤดูกาล ทำให้เนื้อไม้ที่เราเอามาทำพิณ เป็นเนื้อดีและนำไปดีดจะเกิดเสียงไพเราะ 

นำไม้ประดู่กับขนุนมาทำต้องเป็นไม้ที่แห้งหมาดๆ ห้ามนำไม้ดิบมาทำ เพราะมีการยืดหรือหดตัวได้ เมื่อเราได้ไม้หรือแบบ แต่ไม่ใช่ว่าจะทำได้เลย ต้องเอามาทิ้งไว้อีกอย่างน้อย 2-4 วัน เพราะเราไม่รุ้ว่าในไม้ส่วนที่เราเอามาทำพิณนั้นว่าจะเป็นอย่างไร เราต้องดูให้ดีๆ ก่อนที่จะทำการขัดหรือขึ้นรูปอย่างละเอียดต่อไป

การน้ำไม้ขึ้นรูปแล้วเอามาผึ่งทิ้งไว้ในที่ร่ม ห้ามนำไปตากแดดเด็ดขาด เพราะจะทำให้ไม้บิดตัว ได้อีกเพราะไม้แห้งหมาดๆ บางที่เค้านำเข้าไปอบ นั่นเป็นเพราะเค้าเป็นมืออาชีพ

อันนี้เป็นการพ่นงานรอบ 3 เพื่อให้สีคงคน และมีความสวยงาม ดูที่ตากเราใช้ความเป็นธรรมชาติ จริงๆ





อันนี้เป็นงานเสร็จเรียบร้อยแล้วคับ

นอกจากนี้เรายังมีพิณโปร่งจำหน่ายอีกครับ


หากสนใจงานพิณไฟฟ้าไม้ เป็นงานแบบคลาสสิกประยุกต์ แต่ให้งานเป็นตัวตน หรือกลิ่นอายของพิณอีสาน สามารถติดต่อได้ครับ

...................................................
ขอบคุณครับ
ช่างไม้เมืองน้ำดำ กาฬสินธุ์
0860447460

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น