หน้าเว็บ

ตู้ควบคุมระบบน้ำอัตโนมัติ ราคาพอเพียง

ด้วยความที่ผมทำสวนเองเลยอยากที่จะ ทำการควบคุมน้ำอัตโนมัติ ไม่ต้องไปวุ่นวายในการให้น้ำต้นมะนาวและแปลงผักของผม เลยไปหาข้อมูลที่จะซื้อ โอ้ว!!!!!  ราคาแพงมากและวัสดุที่ทำเราก็ไม่รู้ว่าทนขนาดไหน เลยหาวัสดุดีๆ มาทำตู้ควบคุมเองซะเลย

จากที่เราเป็นเกษตรรุ่นใหม่ ต้องเอาเทคโนโลยีมาใช้งาน ทำให้เราต้องเอาเวลาไปพัฒนาเกษตรของสวนเราได้เยอะเลยครับ


จากประสบการณ์การทำงาน
กับตู้ควบคุมระบบน้ำในโรงงานเลย 
เอาระบบมาทำให้ง่ายๆไม่ซับซ้อน 
เกิดปัญหาแล้วแก้ไขได้เอง

และที่สำคัญผมเอามาใช้ที่สวนผมเองแล้ว (งานวิจัยพื้นบ้านแบบเกษตรรุ่นใหม่ เกษตรรุ่นใหม่ )


เอาล่ะเรามาดูกันว่าตู้นี้มีอะไรบ้าง
  1. Circuit breaker
  2. Magnetic contactor
  3. Over load relay
  4. Digital timer
  5. Plug
  6. Lamp status
  7. Box control
  8. Manual คู่มือการใช้งาน ตู้ควบคุมระบบน้ำอัตโนมัติ
จุดเด่นของตู้นี้มีอะไรบ้าง
  • ระบบเครื่อง Digital timer
    Capacity 15-20A
    ตั้งเวลาได้ สูงสุด 17 ครั้ง
    ค่าความระเอียดของเวลาผิดพลาดน้อย
    มีเบตเตอรี่สำรองในตัว และบันทึกการทำงานกรณีไฟดับได้นาน 3 เดือน
    รองรับการทำงานที่ต่อเนื่องได้
  • Magnetic contactor 30A 220V
    เป็นตัวควบคุมการเปิด ปิดอัตโนมัติ
    ทนต่อการกระชาก การเปิดปั๊ม 30A
  • Over load relay 9A 220V
    มีตัวตัดกระแส กรณีปั๊มเราทำงานเกิน จะได้ไม่เป็นอันตรายต่ออุปกรณ์อย่างอื่น
  • Plug
    เพียงแค่นำปลั๊กจากปั๊มน้ำเรามาเสียบ กับตู้ก็ทำงานได้เลย ไม่ต้องหาช่างมาเดินสาย
    กรณีปั๊มเรามีปัญหาก็สามารถถอดปลั๊กออกแล้วนำไปซ่อมได้เลย คุณผู้หญิงก็ทำได้สบายๆ
  • ใช้กับไฟ 220 โวลย์ หรือไฟบ้านเราได้เลย
  • รองรับปั๊มน้ำต่ำกว่า 2 HP หรือ 2 แรง (อันนี้เทียบกับปั๊มน้ำผมเอง)
การนำไปใช้งานและประโยชน์
  • ใช้ในสวน เช่นสวนผลไม้ สวนมะนาว สวนมะกรูด แปลงผัก ที่มีระบบท่อเดินไว้แล้ว
  • ใช้ในสวนตกแต่งหรือสวนตามบ้าน น้ำพุ น้ำตก
  • ใช้กับการเติมอากาศให้กับบ่อปลา หรือการทำน้ำให้ปลาได้รับออกซิเจน
  • ใช้กับฟาร์มเห็ด ที่ต้องมีการพ่นน้ำ สร้างความชื้นกับโรงเห็ด เพื่อให้เห็ดออกดอก
  • ใช้กับปศุสัตว์ เช่น ฟาร์มไก่อินทรีย์ ฟาร์มไก่พื้นเมือง ในการควบคุมการให้น้ำและการสเปรย์บนหลังคา
    เพื่อป้องกันความร้อน
  • ใช้ในโรงผักอินทรีย์ เช่น เมล่อน ผักไฮโดรโปรนิค มะเขือเทศ เป็นต้น
ตู้ควบคุมระบบน้ำอัตโนมัติของออนิออร์แกนิค ฟาร์ม สามารถดูงานได้ที่สวนเลยครับใช้งานจริง ทำงานจริง
ตัวอย่าง


สวนพื้นที่ 1 ไร่ ใช้ปั๊มน้ำ 2 แรง 220 โวลย์ กระแส 9 Aใช้ตู้ควบคุมการทำงาน ให้น้ำวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น 5 นาที  อันนี้ช่วยผมประหยัดไฟมากๆ ด้วยระบบควบคุมอัตโนมัติ

 

ที่ผมทำตู้ควบคุมระบบน้ำอัตโนมัติไว้มี 3 อัน คือ
  • ใช้งานกับปั๊ม 1 แรง
  • ใช้งานกับปั๊ม 1.5 แรง
  • ใช้งานกับปั๊ม 2 แรง
เพราะว่ามีผลต่อราคาไม่ได้ทำให้ราคาสูงเกินไป เพราะเป็นต้นทุนอย่างหนึ่ง และอยากให้ทำงานเครื่องทำงานได้เต็มที่ ผมเลือกวัสดุอย่างดีมาทำ



สนใจสอบถามราคาได้ เน้นเกษตรกรที่เอาเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงาน ในราคาพอเพียงครับ นอกจากนี้ยังมีเครื่องควบคุมปั๊มอัตโนมัติที่สั่งงานแบบละเอียด ระดับ 0.1 วินาที เหมาะสำหรับ โรงเรือนเพาะกล้าไม้ โรงเมล่อน โรงเห็ด ที่ต้องการพ่นน้ำบ่อย แต่ต้องถี่ เพราะเป็นการให้ความชื้นต้นไม้



ตู้ควบคุมปั๊มน้ำอัตโนมัติ โซลินอยด์วาล์ว 2-6 โซน






นอกจากนั้นแล้วออนนิออร์แกนิคฟาร์ม เรายังทำการนำตัวดูดปุ๋ยอัตโนมัติที่เรียกว่า เวนจุรี่วาล์ว ออนนิออร์แกนิค



.............................................
ขอบคุณครับ
นายกะเสดตะกอน
ไลน์: bac-phakanon
โทร:0860447460
ออนิออร์แกนิค ฟาร์ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น