หน้าเว็บ

ถุงมือสวมนิ้ว (Finger glove) ป้องกันเชื้อ Covid-19


การกดลิฟต์ เปิด ปิดไฟฟ้า ป้องกันการปนเปื้อนจากการสัมผัสเชื้อโรคภายนอก
หากเราพูดถึงเชื้อโรค “โควิด 19” แล้วสำหรับยุคสมัยนี้เราหนีไม่พ้นต้องมีความระมัดระวังตัวเป็นอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิต เพราะถ้าติดเชื้อไวรัชชนิดนี้แล้วไม่เพียงแต่เราเท่านั้นที่ต้องเข้ารับการรักษาแต่รวมไปถึงคนรอบข้างของเราด้วย ซึ่งแน่นอนความอันตรายของไวรัสนี้มันติดง่ายและไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนบ้าง


เพื่อป้องกันตนเองแล้วเราก็หาวิธีป้องกันต่างๆนานา เพื่อให้เราปลอดภัย รวมถึงเศรษฐกิจที่ไม่ดีทั่วโลกอีกด้วย
มีอะไรที่เราป้องกันดีที่สุด หากเราไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์
1.อยู่บ้านป้องกันเชื้อโรคและการแพร่เชื้อจากการสัมผัสกัน การเดินทาง การพูดคุย สังสรรค์ ท่องเที่ยว อื่นๆ
2.เว้นระยะห่าง อย่างน้อย 2 เมตร แต่ในชีวิตจริงตามความเหมาะสม
3.ใส่หน้ากากตลอดเวลาช่วงการแพร่ระบาดหรือก่อนออกจากบ้าน
4.หลีกเลี่ยงแหล่งที่มีผู้คนมากๆ ซึ่งจะสุ่มเสี่ยง ตลาด ห้างสรรพสินค้า
5.การเดินทางไปต่างประเทศ อันนี้ทำไม่ได้อยู่แล้วครับ
6.ล้างมือบ่อยๆ อย่างน้อย 20 วินาที
7.ใช้เจลหรือแอลกอฮอร์ทำความสะอาดหากไม่สามารถล้างมือด้วยสบู่ได้
8.หลีกเลี่ยงการกดลิฟต์ด้วยมือหรือสัมผัสประตู กลอนประตูด้วยมือ หากสัมผัสควรใส่ถุงมือหรือล้างแอลกอฮอร์


สำหรับถุงมือก็มีหลายอย่าง แต่ที่เราแนะนำและใช้งานได้ง่ายคือถุงมือสวมแค่นิ้ว ที่เราทำได้และใช้งานได้เลย พกพาไปไหนสะดวกสบายด้วยคุณสมบัติที่ใส่ง่ายและถอดได้ง่าย ซึ่งมีความแตกต่างจากการใส่ถุงมือเต็ม ทำให้เราถอดและใช้งานได้ลำบากกว่านิ้วอย่างเดียวกัน


ขนาดที่ทำมาเป็นการทำให้ขนาดกลางๆ คือ M   เพราะว่าเป็นขนาดนิ้วเราปกติและให้สวมจากบนลงไปที่ส่วนล่างนิ้วเท่านั้น และมีปุ่มป้องกันการลื่น

การใช้งานนั้น
การกดลิฟต์ ขึ้นลง การเปิดประตูหรือการผลักประตูด้วยมือ การจับที่แขวนรถไฟฟ้า การจับราวบันได การเปิดปิดไฟฟ้า อื่นๆที่เหมาะสมกับการใช้งานเฉพาะส่วนนิ้ว ให้ปลอดภัยจากการสัมผัสเชื้อโรคโคโลน่าไวรัสนี้ จะได้ปลอดภัย


นอกจากนั้นแล้วการใช้ถุงมือที่สวนคุณยายน้องข้าวปั้นทำกันอยู่เป็นประจำคือการปลูกต้นไม้ เพื่อที่จะป้องกันหนามจากแคคตัส หรือการสัมผัสดินที่ทำงานระหว่างปลูกต้นไม้ ผัก อื่นๆ

สำหรับคนที่สนใจสอบถามได้ที่
สวนคุณยายน้องข้าวปั้น กาญจนบุรี
โทร.0860447460

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น