หน้าเว็บ

พิณไม้โบราณ

สำหรับงานออกแบบพิณนี้ เรามีการทำหลากหลายแบบ หลากหลายความต้องการเพื่อให้ตรงใจกับลูกค้า "พูดง่ายๆ คือตอบโจทย์ตามความต้องการ"

แต่สิ่งหนึ่งที่ช่างไม้เมืองน้ำดำเราทำงานเราไม่เน้นแต่ความสวยงามเพียงอย่างเดียว เราต้องคำนึงถึงงานคุณภาพที่จะเอามาทำโดยเลือกตั้งแต่ไม้ที่เราจะทำหรือรูปแบบที่คนเล่นพิณต้องการ แต่หลักๆการทำพิณนี้เราทำงานให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมคนอีสาน การเข้าถึงรากเง้าวัฒธรรม เป็นตัวตนของการทำงานให้ออกมาในแบบของเราและให้ตรงใจคนที่นำพิณเอาไปเล่น 

ดังนั้นการทำพิณโบราณ เราไม่ได้ทำแค่เอาไม้มาทำแล้วส่งให้คนเล่น แต่ที่เราทำงานไม้ให้บ่งบอกถึงวัฒนธรรมท้องถิ่น เข้าถึงลักษณะวัสดุท้องถิ่น  ดังนั้นคนเล่นพิณโบราณนี้จะมีความภูมิใจที่ได้รับและส่งต่อวัฒนธรรมอีสานต่อไปให้คนฟัง หรือคนที่ชอบงานดนตรี



งานทำพิณเป็นงานศิลปะ ซึ่งไม่ใช่แค่การสร้างศิลปะการแกะไม้ แต่รวมถึงการสร้าง"ศิลปะทางเสียงพิณ"
ที่ส่งต่อความสุข ความรู้สึกของคนดีดพิณ ที่ถ่ายทอดออกมาสู่คนฟังให้เข้าถึงอารมณ์วัฒนธรรม

หากสนใจงานพิณโบราณ ที่เป็นจุดเริ่มต้นงานพิณใหม่ๆ หรือทันสมัย ลองติดต่อมาคุยกันได้ครับ

........................................................................
ขอบคุณครับ
ช่างไม้เมืองน้ำดำ
ไลน์ :bac-phakanon

1 ความคิดเห็น: