หน้าเว็บ

ตู้เก็บของสไตล์ loft

หลายเหตุผลในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จะเอามาวางในพื้นที่บ้านเรา ปัญหาอย่างหนึ่งที่คนมักจะเจอคือ
พื้นที่ไม่พอดีกับเฟอร์นิเจอร์ของเรา ที่เราเลือกมาเองกับมือ

แม่เจ้า!!!! ขนาดวัดไปเเล้วยังมีเหลือนิดหน่อยหรือบางทีก็ระดับบ้านเราไม่เท่ากันบ้าง หลายปัจจัยจึงมีนักออกแบบหลากหลายที่ มาตอบโจทย์กับเจ้าของบ้านที่เลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ และความชอบของเจ้าของบ้าน ที่ผมเห็นหลักๆ จะเป็นการใช้ประโยชน์จากงานเฟอร์นิเจอร์ได้เต็มที่ ตามความต้องการจริงๆ
สิ่งนี้ผมก็เลยคิดว่า ด้วยกระแสยุคปัจจุบันที่คนในเมืองนิยมกันคือ เน้นความเรียบง่าย สไตล์อย่างหนึ่งที่เราจะเห็นกันคือ Loft furniture ซึ่งตรงกับโจทย์คือความเรียบง่าย เน้นงาน "ดิบ"

ชิ้นงานที่ผมพูดถึงนี้คือ ตู้เก็บอเนกประสงค์ ซึ่งจะตอบโจทย์การใช้งานของผม

โจทย์ที่อยากจะได้
  • ตู้เก็บถ้วย และชั้นเก็บแก้ว ขนาดที่ต้องการ
    คือ (กxยxส)=40x120x65 cm
  • ลิ้นชักอย่างน้อย 2 อัน
  • มีประตูเปิดเก็บถ้วยพลาสติกและเซรามิกได้ง่าย
    หลังจากล้างและทำความสะอาดมาแล้ว
วัสดุที่ใช้
  • ไม้อัด 15 มิล = 2 แผ่น
  • ไม้อัด 10 มิล = 1 แผ่น
  • ที่จับตู้ = 5 อัน
 

เรามาเริ่มกันเลยกว่า ว่าทำยังไง สำหรับคนที่อยากจะลองหรือ อยากได้ของที่ถูกใจและใช้ได้จริง
สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะได้อะไร เราต้อง"วาดฝัน" ก่อน ว่าอยากจะได้แบบไหน ถึงแม้งานออกมาไม่เหมือนเดินก็อย่าหยุด"ฝัน"และวาดมันลงไปก่อนทำอะไร
 
ผมว่าชีวิตของคนส่วนใหญ่ อาจจะไม่ใช้แบบที่ทำมาจากคอมฯตลอดเวลา แค่กระดาษ A4 และดินสอ และพื้นที่จริงเท่านี้เราก็คำนวณได้ทั้งหมดว่าจะใช้ไม้เท่าไหร่กี่แผ่น กว้าง ยาว เท่าไหร่
 
 
ทีนี้เมื่อเราได้แผนแล้วส่งมาที่ แผนก production ตัดออกมาเป็นชิ้นๆ อย่างที่เห็นเลย โดยใช้เลื่อยวงเดือน ใช้โต๊ะเลื่อยนะหรือหาที่รองตัดก็ได้ตามสบายพี่

เมื่อเราจัดการตัดเสร็จแล้วเราก็เริ่มที่จะมาประกอบเป็นรูปร่างกันทดลองกัน ว่าได้ขนาดที่เราต้องการหรือเปล่า ลองลิ้นชักการทำงานต่างๆ ทีนี้ก็ขัดนำไปก่อนเลย ถ้าไม่เร่งมากหรือจะมาขัดทีเดียวเลย

หลังจากนั้นก็มาเริ่มทำบานประตูกัน การเข้ามุมต่างๆ หรือการเชคว่าได้รูปรึเปล่า เพื่อที่จะทำงานต่อไป

ทีนี้เริ่มมาทำการตั้งทดลอง ประกอบก่อนที่จะขัดกันด้วย กระดาษทราย จากหยาบไปละเอียด ผม"เกลียดขั้นตอนนี้"
ไม่ทำก็ไม่สวย เลยต้องจัดต่อไป แล้วจะพูดทำไมเนี่ยะ

ที่ทำหลังจากการลงแชลคขาว 2-3 รอบ และลงแลคเกอร์ด้าน อีก 2 รอบ ที่นี้ก็เริ่มที่จะติดที่จับแล้วนำไปประกอบ
หน้างานจริง


เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว สำหรับตู้สไตล์ลอฟท์ อย่างที่เราต้องต้องการใช้งานได้จริง โดยแขวนติดผนัง พื้นลอย ง่ายต่อการทำความสะอาดก็ง่าย

หากสนใจงานไม้สไตล์แบบนี้ก็ติดต่อกันได้ เราไปวัดพื้นที่
หน้างานและติดตั้งทีหลัง

.................................................
ขอบคุณครับ
นายกะเสดตะกอน
Line:bac-phakanon
Tel:0860447460

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น