หน้าเว็บ

ทำโต๊ะญี่ปุ่นเองจากเศษไม้อัดเหลือๆ

การที่เราซื้อโต๊ะญี่ปุ่นที่มีขายทั่วๆไป
พอเราใช้ไปนานๆ ไม่กี่ปี จะเห็นว่ามัน มีเศษไม้อัด
เล็กๆ ที่ใต้โต๊ะร่วงเต็มบ้าน และตัวโต๊ะจะแอ่นตัว
ตัวปิดผิวก็ กระเด็นละไปคนละทิศละทาง

แต่ก็ยังชอบเนื่องจาก พับเก็บได้ง่าย แต่น้ำหนัก
ก็ไม่เบา เพราะเขาเอาเศษขี้เลื่อยไม้อัดมาขึ้นรูป
ทำให้น้ำหนักค่อนข้างจะมาก

บรรยายมาซะเหมือนมีอารมณ์ ก็โต๊ะตัวที่ผมใช้งานมานาน
เลยพอมีเศษแผ่นไม้อัดเก่าๆ ขนาด 50x100 ซม.
โอ้โฮ!!!!!
มันใหญ่กว่าโต๊ะตัวเดิมากเลย สบายล่ะทีนี้

การทำงานคือเอาไม้อัดส่วนที่เหลือ มาทำเหมือนผนังบิ้วอิน
แต่ทำตามขนาดที่เราต้องการ ได้ใจเราล่ะทีนี้สำหรับงานแบบนี้
ส่วนขาที่ผมทำนั้นเอาของเก่า จากโต๊ะ ตัวเดิมมาใส่

ทาด้วยแชลคขาว และเลกเกอร์สีด้าน เท่านี้เราได้โต๊ะนั้งญี่ปุ่น
ที่มีอย่างที่เราต้องการ
  • ลายไม้ธรรมชาติ อย่างที่เราต้องการ
  • น้ำหนักเบามาก
  • มีพื้นที่สำหรับทำงานกว้างกว่าเดิมเยอะ
  • เก็บได้สะดวก เหมือนสไตล์ญี่ปุ่น
  • ประหยัดตางค์
  • ไม่มีเศษขี้เลื่อย ร่วงล่นให้เห็น อีก
  • หน้าแผ่นทอป ไม่หลุดร่อนเหมือนเดิม
ยังไงก็เอาลองไปทำดูกันได้อย่างง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง
 
ขอบคุณครับ
นายกะเสดตะกอน
0860447460
Line:bac-phakanon

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น